Sau đây Kiwi xin chia sẽ đến các bạn những tư thế tập Yoga bổ ích có nhiều công dụng cho sức khỏe, cơ thể mà bạn nên biết.
Nếu thấy hữu ích hãy chia sẽ đến cho người thân và gia đình nhé..

 

Nhưng Trước Khi Tập Hãy Đọc Qua Những nguyên tắc chung cho người tập Yoga
Khi tập luyện yoga đối với những người mới, cần có sự chỉ dẫn, tư vấn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp để tránh gặp các sự cố nguy hiểm trong quá trình tập.

Trước khi tập luyện, bạn nên tắm hoặc rửa mặt, mũi, tay, chân,… sạch sẽ.

Đối với phụ nữ khi đang mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc sau khi sinh, chỉ nên tập những bài tập được thiết kế chuyên biệt, không nên thực hiện các bài tập nặng. Hoặc nếu đang bị bệnh, bạn cần nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên để chọn những tư thế và bài tập phù hợp
Thời gian tập tốt nhất cho mỗi buổi tập là 90 phút, mỗi buổi tập không quá 07 asana. Phải có thời gian thư giãn giữa các asana.

Sau khi tập luyện, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với nước ít nhất là 10 phút sau khi tập yoga.
Ngay sau khi thực hiện xong bài tập, nếu bạn phải ra ngoài trong khi nhiệt độ cơ thể chưa xuống mức bình thường, hoặc nhiệt độ trong phòng khác với nhiệt độ bên ngoài thì cần mặc quần dài – áo khoác cẩn thận. Hãy hít sâu vào khi trong phòng và thở ra lúc bước ra ngoài, làm như vậy để tránh được cảm lạnh.

Đối với người bệnh:

Đây là câu hỏi nhiều người vẫn hay đặt ra khi bị bệnh. Thực tế thì người bệnh vẫn có thể tập yoga nhưng cần cẩn thận dựa trên sự tư vấn của huấn luyện viên và bác sĩ.
Do mỗi người có cơ địa và khả năng khác nhau nên bài tập cũng không thể giống nhau, ví dụ, tư thế cây nến sẽ không phù hợp với những người bị đau lưng, mắc bệnh về tim mạch hay huyết áp, đau đầu.
Khi bị bệnh, bạn chỉ tập khi cả 2 lỗ mũi đều thông, hít thở tốt.

Đối với người mới tập:

Với người mới tập, hoặc bạn đang tập những động tác mới. Chỉ nên tập từ từ chứ không nên cố gắng quá sẽ dễ gây đau đón. Nếu thấy các triệu chứng như: đau ngực, nhịp tim không đều, thở dốc hay chóng mặt thì cần phải ngưng tập.

 

Yeah, giờ hãy đến hình ảnh các tư thế tập Yoga mà Kiwi muốn chia sẽ trong bài viết này nhé. 

 

Tư Thế Tập Yoga - Plank
Tư Thế Tập Yoga – Plank

 

Tư Thế Tập Yoga - Kiểu Ngồi Malasana
Tư Thế Tập Yoga – Kiểu Ngồi Malasana

 

Bài Tập Yoga - Giãn Cơ Vuông Thắt Lưng
Bài Tập Yoga – Giãn Cơ Vuông Thắt Lưng

 

Bài Tập Yoga Giúp Đầu Óc Thư Giãn
Bài Tập Yoga Giúp Đầu Óc Thư Giãn

 

Tư Thế Tập Yoga Giúp Xương Sống Dẻo Dai
Tư Thế Tập Yoga Giúp Xương Sống Dẻo Dai

 

Bài Tập Yoga Utkana Konasana
Bài Tập Yoga Utkana Konasana

 

Bài Tập Yoga Giúp Điều Hòa Kinh Nguyệt
Bài Tập Yoga Giúp Điều Hòa Kinh Nguyệt

 

Tư Thế Tập Yoga Cây Cầu
Tư Thế Tập Yoga Cây Cầu

 

Bài Tập Giúp Giãn Cơ Hàng Ngày
Bài Tập Giúp Giãn Cơ Hàng Ngày

 

Tư Thế Chó Ngửa Mặt Trong Yoga
Tư Thế Chó Ngửa Mặt Trong Yoga

 

Bài Tập Yoga Giãn Gân Cốt
Bài Tập Yoga Giãn Gân Cốt

 

Bài Tập Yoga Mèo Bò
Bài Tập Yoga Mèo Bò

 

Bài Tập Yoga Giúp Giãn Cơ Háng
Bài Tập Yoga Giúp Giãn Cơ Háng

 

Thực Hiện Tư Thế Cái Cày
Thực Hiện Tư Thế Cái Cày

 

Bài Tập Yoga Giúp Giãn Cơ Đùi
Bài Tập Yoga Giúp Giãn Cơ Đùi

 

Gác Chân Lên Tường
Bài tập Yoga Gác Chân Lên Tường

 

Sưu tầm từ : #ĐẹpChanhSả
Chúc các bạn có những buổi tập yoga thật thoải mái, cải thiện sức khỏe, và đạt nhiều ích lơi tuyệt vời từ việt tập Yoga nhé.

 

 

Comments

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *