Lợi ích to lớn từ việc tập Yoga chắc hẳn bạn là người nắm rõ nhất. Vậy làm sao để việc tập đem đến hiệu quả cao nhất. Chắc chắn ngoài những bài tập và tần suất tập luyện thì việc bổ sung dinh dưỡng, nên ăn những món gì để giúp cho việc tập yoga đem lại hiệu quả cao nhất cũng đáng để bạn lưu tâm.

 

Bổ Sung Ngay 9 Loại Thức Ăn Hỗ Trợ Cho Việc Tập Yoga Nào !

 1.Rau Củ Có Màu Xanh Lá Đậm 

Cải xoăn, cải xanh, súp lơ có màu xanh,… là tất cả những loại rau củ có màu xanh lá đậm đều chứa các loại vitamin C, E và vitamin K, chất sắt, chất xơ, canxi và còn nhiều hơn thế nữa. Bạn biết rằng môn Yoga rất tốt cho cơ thể người tập, vì thế khi bạn bổ sung thêm nhiều loại rau củ như vậy sẽ giúp qua trình thúc đẩy trao đổi chất có lợi ích của nó hơn. Hãy cho thêm chúng vào món salad, hay sinh tố hoặc món xào như một món ăn kèm của bữa.

Hình Ảnh Rau Củ Có Màu Xanh Đậm

2.Bột Cacao Thô, Chocolate Đen

Cái gì mà cung cấp năng lượng còn tốt hơn cả socola? Đó chính là bột cacao thô. Đây là thành phần chính trong thỏi socola, bột cacao thô hay con còn là cacao nguyên chất có chứa chất chống oxy hóa để ngăn ngừa các loại bệnh, chất flavonoid còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và Magie giúp hỗ trợ sức khỏe cảm xúc. Yoga được chứng minh là có khả năng giúp người tập kéo dài được tuổi thọ, sống hạnh phúc hơn. Dường như cacao nguyên chất sẽ bổ sung thêm tác dụng của việc tập luyện Yoga một cách hiệu quả.

Hình Ảnh Bột Cacao Hỗ Trợ Chống Oxi Hóa

3.Chanh Và Nước Chanh 

Thay vì chọn uống 1 ly cà phê, hãy bắt đầu bữa sáng của mình với một ly nước ấm cùng một vài lát chanh. Nó không chỉ giúp cho bạn khởi động hệ tiêu hóa của mình bằng một cách khoa học, dùng một ly nước ấm với chanh còn hỗ trợ kiềm hóa cho cơ thể, giúp bạn kiểm soát sự phát triển và phát tán của bệnh tật. Nếu bạn là tín đồ của Power Yoga là một thể loại vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng cơ bắp thì loại nước này cũng giúp giữ cho xương cốt và cơ bắp của bạn thêm chắc khỏe khi thường xuyên tập luyện Yoga.

Chanh Và Nước Hỗ Trợ Thanh Lọc Trong Yoga

4.Các Loại Quả Mọng 

Màu sắc sáng là một thế mạnh khiến các loại quả mọng chứa chất oxy hóa có khả năng chống lại các loại bệnh tật và sẽ rất tuyệt vời khi bạn thêm chúng vào ly sinh tố của mình. Vì chúng cũng chứa rất nhiều chất xơ, các loại quả mọng có thể giúp cơ thể chịu đựng cơn đói tốt hơn. Chất đường tự nhiên trong chúng sẽ giúp bạn tập luyện yoga một cách hiệu quả mà không cảm thấy mệt mỏi như những lượng đường hóa học có trong các loại bánh làm sẵn.

Các Loại Quả Mọng Tốt Cho Sức Khỏe

5.Các Loại Bơ Hạt 

Cho dù bạn có chọn bơ đậu phộng hoặc chọn bơ hạnh nhân, các loại bơ hạt là cách tốt nhất giúp cho bạn thỏa mãn được cơn đói, thúc đẩy năng lượng và giữ cho cơ thể bạn tràn đầy sức sống cho đến khi bạn tập luyện Yoga với các tư thế Savasana thư giãn. Các loại bơ hạt chứa hàm lượng đạm khá cao và bao gồm cả chất béo tốt để giữ cho cơ thể bạn thêm khỏe mạnh. Và có rất nhiều cách để thưởng thức chúng tốt nhất. Phết chúng lên bánh gạo hoặc bánh gạo nâu, sử dụng chúng để nhúng táo hoặc nhúng chuối, hoặc nếu bạn muốn thứ gì đó ngòn ngọt, hãy để chúng vào một cái lọ và ủ nhiều ngày, sau đó thưởng thức cùng bơ hạnh nhân nhé.

Các Loại Bơ Hạt Tốt Cho Sức Khỏe

6.Đậu Phụ

Là món ăn tuyệt vời cho phụ nữ. Đậu phụ được xem là thực phẩm lý tưởng của chất đạm thực vật bởi vì nó cung cấp 9 loại axit amin mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra được. Với mỗi 100gr đậu phụ, sản phẩm đậu nành ít đường, ít béo này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 17,19gr chất đạm, đủ cung cấp năng lượng tuyệt vời cho buổi tập luyện yoga của bạn.

7. Hạt Diêm Mạch

Các tín đồ môn Yoga cần chất đạm để có năng lượng và tăng cường sự tập trung trong việc tập luyện Yoga. Hạt diêm mạch chính là loại thực phẩm có thể giúp bạn có được nó. Bởi đây chính là nguyên liệu tốt chứa đựng cả 9 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, chất sắt cho máu, vitamin B2 giúp sản sinh năng lượng và Magie giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn loại hạt này dưới nhiều dạng như cơm, hoặc bạn có thể ăn vào bữa sáng thay vì bột yến mạch.

8. Trái Cây Tươi

Bên cạnh sự tươi mát của trái cây, ngon ngọt và đa dạng theo từng mùa, các loại trái cây tươi còn chứa hàm lượng chất xơ khá cao, chất chống oxy hóa và hơn thế nữa chúng còn là nguồn cung cấp một năng lượng tươi mới cho buổi tập luyện Yoga của bạn. Trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe của bạn ở mọi lứa tuổi cũng như là một cách chống đói trong ngày cực kỳ hiệu quả. Nhờ vào lượng đường tự nhiên có sẵn của mình, các loại trái cây tươi bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không cần dùng đến các loại đường tinh chế nào khác.

9. Cháo

Cháo có chứa hàm lượng chất xơ cao, thấp trên thang chỉ số đường huyết và đã được chứng minh có khả năng giúp giảm lượng cholesterol. Hơn hết các thiền sinh cũng có thể nhận được lợi ích nhiều hơn từ các loại cháo ấm nóng, đặc biệt là khi cháo được nấu với quế hay thảo quả. Cháo là món dễ được hấp thụ hơn, tốt cho hệ tiêu hóa. Và nó có vai trò rất tốt trong việc duy trì năng lượng do khả năng đốt cháy năng lượng chậm lại khi bạn tập luyện môn Yoga.

Những gợi ý trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi tập luyện. Bạn có thể thấy, hầu hết thực phẩm đều là các loại rau, đậu, hạt, trái cây. Việc nạp các loại thực phẩm này có thể hỗ trợ thanh lọc cơ thể và làm thanh tịnh tinh thần của tín đồ yoga tốt hơn. Không phải ngày nào bạn cũng chỉ ăn các loại thực phẩm trên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ăn các món tương tự theo các loại thực phẩm địa phương có sẵn và nhu cầu của bản thân mình. Hàng ngày, nhớ ăn đầy đủ 4 món thực phẩm (chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và kháng chất) theo khuyến cáo để cơ thể phát triển cân đối, khỏe mạnh nữa nhé.